Chào mừng đến
Đại Học Y Hà Nội Phân Hiệu Thanh Hóa

ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

PHÂN HIỆU THANH HÓA

EnglishFrenchGermanVietnamese

Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên Phân hiệu Đại học Y Hà Nội Vinh dự dẫn đầu khối sinh viên Y3 toàn trường, năm học 2018-2019

Nguyễn Thị Hằng là sinh viên để lại nhiều ấn tượng cho mọi người trong Lễ tuyên dương 5 sinh viên xuất sắc năm học 2018-2019 của trường Đại học Y Hà Nội bởi gương mặt sáng, nụ cười thân thiện và đặc biệt là bảng thành tích học tập đáng nể. Đặc biệt năm học 2018-2019 với điểm trung bình đạt 8,83/10, Hằng vinh dự là sinh viên dẫn đầu khối Y3 của Trường Đại học Y Hà Nội.
     Nguyễn Thị Hằng là sinh viên để lại nhiều ấn tượng cho mọi người trong Lễ tuyên dương 5 sinh viên xuất sắc năm học 2018-2019 của trường Đại học Y Hà Nội bởi gương mặt sáng, nụ cười thân thiện và đặc biệt là bảng thành tích học tập đáng nể. Đặc biệt năm học 2018-2019 với điểm trung bình đạt 8,83/10, Hằng vinh dự là sinh viên dẫn đầu khối Y3 của Trường Đại học Y Hà Nội.

GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Nhà trường
Trao giấy khen cho 5 sinh viên xuất sắc năm học 2018-2019
(Nguyễn Thị Hằng đứng giữa)
     Vốn có niềm yêu thích với Y khoa từ nhỏ, Nguyễn Thị Hằng đã quyết tâm theo đuổi ngành Y đa khoa. Mơ ước trở thành sinh viên Y khoa Trường Đại học Y Hà Nội đã thôi thúc em không ngừng nỗ lực trong suốt thời gian học THPT. Nhờ có thầy cô giáo và gia đình động viên, giúp đỡ đã tạo thêm động lực để em cố gắng và vô cùng hạnh phúc vì đã chạm tay tới ước mơ của mình. Đến giờ, Y khoa không đơn giản là ước mơ mà là đam mê cô gái xứ Nghệ sinh năm 1998 muốn theo đuổi cả đời.
     Chia sẻ về lý do chọn Phân hiệu Đại học Y Hà Nội để theo đuổi ước mơ của mình, Hằng chia sẻ: “Ban đầu em đã buồn vì chỉ đậu vào Y khoa Phân hiệu ĐH Y Hà Nội, nhưng khi vào học tại Phân hiệu em thấy mình thật vinh dự và may mắn là một trong những sinh viên đầu tiên của Phân hiệu Thanh Hóa. Tại đây chúng em được học trong một môi trường tốt nhất không khác gì ở cơ sở Đại học Y Hà Nội. Kết quả hôm nay của em và các bạn còn có sự đóng góp không nhỏ từ sự tận tình của các giảng viên với lòng yêu nghề và cái tâm của Nhà giáo, luôn kiên trì và hăng say trong công tác giảng dạy, luôn dẫn dắt sinh viên đi đúng hướng để có đủ vốn kiến thức để sau này khi ra trường có thể tự tin lập nghiệp bằng chính đôi chân của mình… ”.
     Bước chân vào Phân hiệu Đại học Y Hà Nội với suy nghĩ, kiến thức sách vở không chưa đủ, Hằng cho rằng: “Ngành Y  không chỉ cần kiến thức, mà đòi hỏi rất nhiều vào khả năng như giao tiếp, nắm bắt tâm lý bệnh nhân, sự tự tin. Bên cạnh đó, ngoại ngữ cũng hết sức quan trọng. Nếu muốn cập nhật những kiến thức y học mới trên thế giới, không còn cách nào khác là học ngoại ngữ”.
     Do đó, ngay từ năm thứ nhất đại học, Hằng đã chủ động học tiếng Anh, đồng thời tham gia tích cực các CLB trong trường như CLB TNTN vận động hiến máu nhân đạo Đại học Y Hà Nội CLB học tập tích cực; tham gia các cuộc giao lưu về kiến thức Y khoa với các sinh viên khác ở Phân hiệu Thanh Hóa cũng như ở Đại học Y Hà Nội.

Hình ảnh Sinh viên Nguyễn Thị Hằng với sinh hoạt câu lạc bộ
     Chia sẻ về phương pháp học của mình, Hằng cũng cho biết trước các kỳ học, năm học mới em đều vạch ra cho mình những mục tiêu rõ ràng cũng như tìm ra phương pháp học phù hợp cho các môn học. Hằng cho rằng mỗi môn học sẽ có những cách học khác nhau. Để có thể học tốt, em luôn nghĩ rằng phải học sao để mình có thể giảng cho người khác hiểu về vấn đề này.
     Kết thúc năm học đại học thứ 3, cuộc sống của Hằng cũng như bao sinh viên y khác, năm thứ 4 đại học đều gắn liền với bệnh viện, theo dõi sức khỏe bệnh nhân, những buổi vội vàng về trường học lý thuyết.. Cuộc sống của sinh viên ngành Y được mô tả đơn giản là buổi sáng học tại bệnh viện, chiều học lý thuyết, tối đi trực và rất ít có thời gian rảnh. Nhưng Hằng cho rằng những tháng ngày này thật hạnh phúc, em nói:“Em nghĩ sẽ còn nhiều khó khăn trong 3 năm cuối. Đây là thời gian vàng để các em học tập, lĩnh hội tri thức cho mình. Bản thân em sẽ chú ý từng điều dạy bảo quý giá của thầy cô và luôn ý thức được trước mỗi việc làm của người bác sĩ, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân, thậm chí dẫn đến mất mạng. Do đó, trong quá trình học tập và thực hành phải luôn nghiêm túc và có ý thức kỷ luật từ những điều nhỏ nhất”.
     Nói về dự định của mình, Hằng cho hay, em mong sau này tốt nghiệp Đại học, em sẽ thi đỗ bác sĩ Nội trú, để tiếp tục được học tập và nghiên cứu thêm về lĩnh vực em yêu thích, Nội khoa.
 
                                                              Tổ biên tập

 
Up top