Chào mừng đến
Đại Học Y Hà Nội Phân Hiệu Thanh Hóa

ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

PHÂN HIỆU THANH HÓA

EnglishFrenchGermanVietnamese

PHỎNG VẤN TRẦN TIẾN THÀNH SINH VIÊN THỦ KHOA PHÂN HIỆU THANH HÓA NĂM 2021

Với tổng điểm 28,3 (Toán 8.8 điểm, Hóa 9.5 điểm, Sinh 10 điểm), Trần Tiến Thành - học sinh trường THPT Chu Văn An đã xuất sắc dành ngôi vị Thủ khoa khối B00 của Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội
     Với tổng điểm 28,3 (Toán 8.8 điểm, Hóa 9.5 điểm, Sinh 10 điểm), Trần Tiến Thành - học sinh trường THPT Chu Văn An đã xuất sắc dành ngôi vị Thủ khoa khối B00 của Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội. Ngay bây giờ, hãy cùng trò chuyện với bạn Tiến Thành nhé!
PV: Chào em Tiến Thành, trước hết xin chúc mừng em với thành tích mà em đã đạt được. Khi biết kết quả thi THPT Quốc gia 2021 và là tân thủ khoa của Phân hiệu Thanh Hóa em cảm thấy như thế nào?
Em Tiến Thành: Dạ em cảm ơn về câu hỏi ạ. Đầu tiên, em rất bất ngờ và vui mừng vì đó cũng là một thành công bước đầu của em trong con đường học tập. Nhưng em cũng hiểu là sau khi vào Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội để giữ vững được phong độ đó thì em còn phải nỗ lực rất nhiều và ngoài ra cũng cần học hỏi các bạn, thầy cô để tích lũy kiến thức trau dồi kĩ năng.
 

Em Trần Tiến Thành – Sinh viên  Lớp Y1 Bác sỹ Y khoa,
Thủ khoa đầu vào Phân hiệu Thanh Hóa
PV: Trước khi tham gia vào kỳ thi quan trọng bậc nhất này, nhiều thí sinh vô cùng lo lắng thậm chí là quên ăn, quên ngủ. Vậy với bản thân em, em cảm thấy như thế nào trước kỳ thi THPT Quốc gia này?
 
Em Tiến Thành:  Em cảm thấy khá là bình tĩnh ạ. Có thể do em đã được chuẩn bị tâm và  động viên bởi gia đình, Thầy cô. Nhưng thực sự khi bước vào kì thi THPT Quốc gia - Kì thi quan trọng trong cuộc đời mỗi người, em vẫn giữ được sự bình tĩnh nhất định. Và em cũng nghĩ các bạn học sinh nên đối mặt với kì thi với một tâm thế tự tin và bình tĩnh như vậy mới có thể phát huy được hết khả năng của mìn,  thậm chí là vượt lên trên chình bản thân mình. Theo em đây mới chính là điều thành công nhất ạ. Ở đây em cũng chia sẻ thêm về thành công làm em tự hào nhất trong kì thi vừa qua, đó chính là việc khi thi môn thi Hoá Học em đã có thể vượt qua gánh nặng tâm lý và hoàn thành câu khó cuối đề vào 10 phút cuối.
 
PV: Nói đến đây, có lẽ rất nhiều bạn đang muốn lắng nghe những chia sẻ của em trong quá trình học tập. Em có thể chia sẻ một vài phương pháp học tập của mình được không?
 
Em Tiến Thành: Đối với em học tập là cả một quá trình. Em không phải nhóm người thông minh mà hầu hết em học bằng sự cần cù và có định hướng. Ngày từ năm lớp 10 em đã bắt đầu học sinh và hoá, xác định rõ ràng mục tiêu là vào được Trường Đại Học Y Hà Nội với mong ước được trở thành bác sĩ. Sau đó em nỗ lực học tập, thu nhặt kiến thức dần dần qua thời gian và đến với kì thi với một tâm thế thoải mái và bình tĩnh nhất có thể.

Hình ảnh nam sinh cùng các bạn THPT Chu Văn An
 PV: Không biết rằng cơ duyên nào đưa em tới quyết định lựa chọn Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa?
 
Em Tiến Thành: Em cũng xin chia sẻ rằng trước kì thi đại học khi em được tư vấn về việc chọn trường từ Thầy cô, người thân là các Bác sĩ ở các bệnh viện lớn ở Hà Nội: Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá trực thuộc Đại học Y hà Nội, cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy trong khối ngành Y  khoa không khác biệt với cơ sở chính. Ngoài ra, môi trường học tập ở đây cũng hết sức tích cực sôi nổi và thân thiện. Và quả thực khi em vào đây đã được các anh chị khoá trên giúp đỡ rất nhiều. Tuy mới chỉ làm quen với phân hiệu một thời gian ngắn nhưng em cảm nhận được đây chính là ngôi nhà thứ 2 của em.
 
PV: Vậy là năm học 2021 – 2022 đã bắt đầu, không biết em đã có kế hoạch gì cho học tập và tham gia các hoạt động để hiểu thêm về Phân hiệu không?
 
Em Tiến Thành: Em cũng đã tìm hiểu và được các anh chị giới thiệu về các khoá học và hoạt động tại trường. Em dự định sẽ vừa học tập vừa tham gia một số hoạt động như thể thao, tình nguyện,...Vừa là để làm bản thân mình nhanh nhẹn, hoạt bát hơn vừa là để mở mang kiến thức giúp ích cho hành trình sau này. Về câu lạc bộ em đang có dự định tham gia vào CLB Bóng rổ và CLB Máu của Phân hiệu ạ.

Tham gia CLB bóng rổ Phân hiệu
   Cảm ơn những chia sẻ thú vị của bạn Trần Tiến Thành. Tin rằng với tinh thần và mục tiêu rõ ràng thì em sẽ nhanh chóng làm quen với môi trường Đại học và có thật nhiều kỉ niệm cũng như bước tiến mới trong tương lai!
 

 

 
Up top