Chào mừng đến
Đại Học Y Hà Nội Phân Hiệu Thanh Hóa

ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

PHÂN HIỆU THANH HÓA

EnglishFrenchGermanVietnamese

Giao lưu trực tuyến ngày 7/3/2018

Thực hiện Kế hoạch hoạt động chủ yếu năm 2018, Ban Giám Hiệu Nhà trường tổ chức giao lưu trực tuyến với sinh viên, học viên toàn trường.
Thực hiện Kế hoạch hoạt động chủ yếu năm 2018, Ban Giám Hiệu Nhà trường tổ chức giao lưu trực tuyến với sinh viên, học viên toàn trường.

Thời gian: Từ 19h00' đến 21h00' thứ Tư ngày 07/03/2018.

Hệ thống bắt đầu nhận câu hỏi tại đây từ 00h ngày 02/03/2018 và sẽ đóng lại vào hồi 21h00' ngày 07/03/2018.

Đề nghị tất cả các sinh viên, học viên trong toàn trường quan tâm đặt câu hỏi trong thời gian nói trên./.

http://hmu.edu.vn/news/tID4811_Giao-luu-truc-tuyen-ngay-732018.html
 

Nội dung giao lưu

Lê Hồng Quân (05-03-2018 22:52:28)

Cho em hỏi là các bộ môn, thầy cô có thể cho chúng e đầy đủ slide được không ạ, vì slide của thầy cô sẽ có nhiều hình ảnh và các kiến thức được tóm tắt nên rất dễ đọc. E xin cảm ơn ạ.

Cảm ơn em. Quy định đào tạo hiện nay chưa/không có điều khoản nào quy định về việc bắt buộc các giảng viên phải cho sinh viên slide. Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến của em và khuyến khích các thày cô gửi bản in slide (hard copy) cho cán bộ lớp dưới dạng tài liệu phát tay. Đồng thời sẽ sớm triển khai vật liệu dạy học điện tử bao gồm cả các slide bài giảng để phục vụ công tác giảng dạy của Nhà trường.


Ngọc Hà (07-03-2018 17:56:51)

EM CHÀO CÁC THẦY CÔ Em vào trường đã được 4 năm và đến nay em thấy trường có nhiều thay đổi Em thấy cảnh quan đẹp hơn rất nhiều, chúng em yêu những khoảng không gian trong ngôi trường lắm ạ. Em cảm ơn các thầy cô. Em tự hào vì là SV của HMU, em kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe để dạy dỗ chúng em và làm cho trường mình thêm phát triển ạ.

Cám ơn em vì đã có phản hồi tích cực, để có được cảnh quan như ngày hôm nay là sự nỗ lực rất lớn từ lãnh đạo, thầy cô và toàn thể cán bộ viên chức của Nhà trường. Kỷ niệm 115 năm thành lập vừa qua là dịp đặc biệt để chỉnh trang lại bộ mặt của toàn Trường: xây mới giảng đường, trồng thêm cây, lắp ghế gỗ trong khuôn viên... Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ gìn và làm đẹp thêm cho mái trường yêu dấu của chúng ta, mong các em sẽ cùng giữ cho môi trường HMU xanh - sạch - đẹp. Chúc các em năm mới nhiều sức khỏe và học tập tốt !


Tạ Thị Hà Phương (07-03-2018 14:23:23)

Em xin chào các thầy cô ạ, cho phép em được hỏi. Em là nội trú phẫu thuật tạo hình khoá 42. Em có nghe nói mã ngành của bên chuyên ngành chúng em học sắp tới sẽ được đổi sáng " BSNT phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ". Vậy thì việc chuyển đổi này bắt đầu từ khoá nào ạ và năm chúng em học đã được đổi mã ngành học chưa ạ? Sở dĩ chúng em hỏi là vì có nhiều nội trú tạo hình gặp rắc rối trong quá trình hành nghề mặc dù thẩm mỹ chỉ là 1 phần nhỏ của chuyên ngành tạo hình. Nếu ko chúng em ra trường vẫn phải học thâm một khoá học định hướng 9 tháng và giá thành rất cao về THTM trong khi quá trình học của chúng em đã bao hàm hết cả những phần học đó rồi và còn học đi học lại những phần đấy. Em cám ơn thầy cô ạ

Chào bạn. Mã đạo tạo nội trú chuyên ngành của bạn cho tới hiện tại vẫn giữ nguyên tên chuyên ngành là Phẫu thuật tạo hình


Thu Thảo (07-03-2018 12:05:32)

Thưa phòng quản lý sau đại học, hiện tại em đang học nội trú, chuyên ngành của em không có bằng thạc sĩ vậy sau này em có phải học 1 thời gian nữa để lấy bằng thạc sĩ sau khi tốt nghiệp nội trú không ạ?

 

Đoàn Quốc Hưng SĐH

Với quy chế hiện hành của hai bộ y tế và bộ giáo dục đào tạo, nêu sau khi em tốt nghiệp nội trú muốn có bằng thạc sĩ thì vẫn cần thi đầu vào và học 2 năm  như các hoc vien muốn học cao hoc khac, viec nay la tuy thuoc vao nhu cau hoc tap cua ca nhan em chu khog bat buoc he thong. Hy vong trong thoi gian tơi hai Bộ có thể thống nhất để đưa ra các chính sách mới thuận lợi hơn cho các em có bằng Bs nội trú. Chuc em hoc tot.


Trịnh Thu (07-03-2018 11:08:30)

Khi học lâm sàng,nên ghi chép ntn cho khoa học ạ.

Đoàn Quốc Hưng SĐH

Mục tiêu khi đi học lâm sàng là để học được các kỹ năng cũng như kiến thức lâm sàng, do vậy việc nhìn, nghe, hỏi, giao tiếp, khám.. là rất cần thiết.  Các kiến thức sẽ được hấp thu qua mắt nhìn, tai nghe, mũi ngửi, đầu óc suy nghĩ và ghi nhớ. Tuy nhiên có những điêm mà các em gặp trên lâm sàng, cũng như các ý các thày cô nói, giảng mà các em thấy là quan trọng, thay hay, có khả năng quên, hoặc cần ghi lại để sau này khi nào cần thiết có thể xem lại. Kinh nghiem cá nhân tôi khi đi học lâm sàng luôn có sổ tay lâm sàng trong tay để có thể ghi lại bât ky thông tin nao minh thấy cân. Và nên ghi lại ngay lúc đó, hoac ngay sau đó, đưng dể "về nhà", hoặc "ngày hôm sau"  hay "luc nào tiện" mới ghi lại vì rat de quên và quá nhiều thứ chồng chéo trong đầu. Cac nội dung ghi lại theo thời gian, địa điểm học, đối tượng thày-trò..Các sô tay lam sàng này được tôi giữ nhiều năm sau. Tât nhiên mỗi nguoi hoc co một kinh nghiêm riêng. Em hoan toàn co the tham khảo thêm các bạn, các anh chi hay các thày cô khác.

Chuc em học tốt


Thanh Hằng (07-03-2018 10:46:01)

Em mong nhà trường xem xét để có thể giảm số lượng chó sử dụng trong bộ môn Phẫu thuật thực hành vì số lượng chó sử dụng quá lớn và gây mê cho chúng kỹ hơn mỗi khi đặt lên bàn mổ.

Về vấn đề này Ban giám hiệu và bộ môn đã có trao đổi. Bộ môn cũng đã có kế hoạch và đang dần ứng dụng mô hình thực tập và/hoặc thiết bị mô phỏng trong dạy và học để dần giảm bớt việc thực tập trên chó. Nếu các bạn có quan sát kỹ hoặc đã từng tìm hiểu trước, bạn sẽ thấy ở bộ môn trong 3 năm trở lại đây đã ứng dụng những thiết bị này và bộ môn đã từng trả lời về vấn đề này khi ban truyền thông HMU Express có đến bộ môn tìm hiểu. Tuy nhiên mục tiêu hàng đầu vẫn là đảm bảo chất lượng đào đạo cho sinh viên bạn nhé !


Nguyễn Trung Văn (07-03-2018 10:36:17)

Chúng em ở KTX 15 tầng nhưng ko còn chỗ gửi xe máy theo tháng.kính mong ban giám hiệu có phương án để chúng e có chỗ gửi xe máy thuận tiện cho việc đi lại.em cảm ơn.

Cám ơn câu hỏi của em, chúng tôi xin trả lời như sau: 

Theo qui định để đảm bảo an toàn PCCC cũng như các qui định để xe trong tầng hầm khu nhà cao tầng thì diện tích tầng hầm để xe của KTX 15 tầng không được phép đê quá 700 xe máy.Vì vậy, nếu số xe máy của sv trong khu KTX 15t vượt quá con số theo qui định đề nghị các em chủ động liên hệ các khu vực để xe khác trong trường để gửi xe tháng theo qui định.


Khuất Trung Kiên (06-03-2018 21:16:17)

Em có thể tìm thông tin về các chương trình hợp tác giữa trường mình và các trường phía Nhật Bản ở đâu ạ? Chương trình dạy tiếng Nhật cho sinh viên khi nào bắt đầu ạ?

 

Nhà trường đã có câu lạc bộ tiếng Nhật. Lớp dạy tiếng Nhật miễn phí đã được triển khai tại trường. Để có thêm thông tin em tham khảo tại Phòng Hợp tác quốc tế của trường, gặp chị Diệu Linh


Khuất Trung Kiên (06-03-2018 20:51:30)

Cho em hỏi chương trình dạy tiếng Nhật dành cho sinh viên sắp tới của nhà trường lấy nguồn giáo viên từ đâu ạ?

 

Giáo viên dạy tiếng Nhật là người Nhật và giảng viên Việt Nam do Trung tâm hợp tác HMU-Nhật Bản mời. Để có thêm thông tin em liên hệ cô Diệu Linh, phòng hợp tác quốc tế của Trường (tầng 2 nhà A1) 


Phạm Thanh Hải (06-03-2018 16:31:42)

Cho em hỏi về kỳ thi nội trú, các thầy cô có giới hạn tài liệu ôn thi không ạ? vì kiến thức y học là vô tận, và không phải tài liệu nào cũng là chuẩn chỉnh cả. Nếu có em có thể tìm những thông tin này ở đâu ạ?

Đoàn Quốc Hưng SĐH

Hiện nay nội dung thi tuyển đâu vao Bs Nội trú bao gồm các kiến thức nằm trong toàn bộ nội dung 6 năm học. Tài liệu sử dụng là các giáo trình, giáo khoa, tài liệu gaingr dạy chính thống của các bộ môn/viện/khoa. Chúc em học tốt


nguyễn thu hương (03-03-2018 11:14:50)

e là bs đã đi làm được gần 2 năm. đã có chứng chỉ hành nghề. nay muốn đăng kí dự thi chuyên khoa cấp 1 theo diện thí sinh tự do, không phải do cơ quan cử đi. xin hỏi nhà trường có được không và e cần chuẩn bị những giấy tờ gì ạ

 

Trường hợp của em đi học theo diện tự do hoàn toàn được với điều kiện em đáp ứng đủ yêu cầu về thâm niên công tác và những điều kiện khác. Các thủ tục giấy tờ cụ thể thì em theo dõi thông báo tuyển sinh hàng năm của Nhà trường

 


Trần Cung (05-03-2018 23:02:23)

Em thưa thầy cô. Em tìm trên web nhà trường về thông tin môn thi tốt nghiệp BSDK ở y6 nhưng ko tìm đc về môn thi, cách thức thi. Thầy cô có thể cho e biết đc ko ạ?

Chúng tôi xin cảm ơn thông tin em cung cấp và cho kiểm tra ngay. Điều kiện làm khóa luận tốt nghiệp, yêu cầu về môn thi, hình thức thi, cấu trúc đề thi chúng tôi đã gặp và phổ biến cho toàn thể sinh viên Y6. Đồng thời, yêu câu công khai trên chuyên trang ĐTĐH của Trường. 


Nguyễn Thị Thanh (07-03-2018 18:53:10)

Em muốn đặt câu hỏi là trường mình đang sử dụng hình thức thi các môn hầu hết là thi trắc nghiệm trên máy tính. Nhưng tại sao bây giờ sắp bước vào kỳ thi hết kỳ 2 mà chúng em vẫn chưa biết được điểm tổng kết kỳ 1 vậy ạ?

Việc tổng kết điểm được thực hiện bởi Phòng quản lý ĐTĐH. Em liên hệ với giáo vụ khối ở phòng Quản lý đào tạo đại học để biết cụ thể nhé.

Chúng tôi xin cụ thể thế này: Khối Y4 hệ bs Bộ môn Nội sẽ tổng hợp và gửi điểm thi lâm sàng vào ngày 8/3. Mặc dù đã thi được 1 tháng, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để làm việc cùng Bộ môn Nội để sớm công bố điểm tổng kết. 

Khối Y 6 đã công bố điểm tổng kết học kỳ 1

Khối Y5, Hệ YHDP chưa được các Bộ môn cung cấp điểm, Hệ BS Bộ môn Truyền nhiễm chưa công bố kết quả thi học phần. Giáo vụ khối Y5 đang làm việc tích cực để tháo gỡ.

Khối Y1, Môn Lý sinh vừa kết thúc thi ngày 3/3 chúng tôi sẽ làm việc cùng Trung tâm khảo thí để sớm có điểm để tổng kết.

Phân hiệu ĐHYHN tại Thanh Hóa đã công bố.

Xin cảm ơn các em.


Phạm Thị Thúy (05-03-2018 21:54:04)

Thưa thầy cô, em là sv Y2, nhập học đợt 2 ạ. Em muốn hỏi nhà trường là tại sao đến bây giờ chúng em vẫn chưa có tài khoản sử dụng E-learning ạ? Các bạn nhập học đợt 1 đều đã có. Trong khi đó, kì nào chúng em cũng phải đóng phí E-learning. Em mong nhà trường sớm cung cấp tài khoản cho chúng em học tập ạ.

 

Chào em,

Khi em làm thủ tục nhập học, phòng công nghệ thông tin sẽ chuyển tới em các thông tin email mang thương hiệu Nhà trường. EM có thể sử dụng email này để đăng ký là thành viên của hệ thống eleanign để có quyền truy cập các bài giảng có trong hệ thống elearning, thư viện ảo,.... Các thông tin này luôn được phát tới sinh viên ngay ngày đầu tiên nhập trường, nếu em nhập học muộn hay vì lý do nào đó chưa nhận được các thông tin này thì có thể liên hệ với giáo vụ khối để được hướng dẫn hoặc phòng Công nghệ thông tin của Nhà trường (Phòng 319 Nhà A1)để nhận thông tin truy cập. 

 

 


Lê Thị Hương (05-03-2018 20:04:10)

-em muốn biết rõ hơn về việc thi nội trú ạ, các thông tin, điều kiện thi, ... -quyết định bắt buộc thi nội trú của nhà trường có hiệu lực từ bao giờ ạ? -các hoạt động tình nguyện ở ngoài trường học có được tính vào điểm rèn luyện không ạ, hay chỉ tham gia hoạt động trong trường mới được xét -em muốn hiểu rõ hơn về thi đua sinh viên 5 tốt ạ -em muốn biết nhiều hơn về các chương trình học bổng của trường ạ em ảm ơn ạ!

Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Điều kiện thi nội trú, các thông tin liên quan đến tuyển sinh nội trú: mời bạn xem thông báo tuyển sinh, hiện đã có trên website của trường. Thi nội trú là tự nguyện, không bắt buộc, các hoạt động tình nguyện chưa được cộng điểm trong kỳ thi nội trú năm nay.


Trần văn bách (05-03-2018 17:03:31)

Em xin hỏi nhà trường câu hỏi Mức học phí nhà trường trong năm 2018 - 2019 liệu có thay đổi không ạ Vì từ 2016 đến nay mỗi năm học phí lại tăng đều ạ Em xin hết

 

Chào em,

      Theo nghị định 86/2015/NĐ-CP năm 2015 của Chính phủ quy định học phí sinh viên đại học khối Y Dược là 1.180.000đ/tháng (tăng theo lộ trình 10%) em ạ.

     Cảm ơn em đã đặt câu hỏi, chúc em khỏe và thành công!


Nguyễn Thị Oanh (05-03-2018 16:23:53)

Thầy cô cho em hỏi là elearning của trường mình bao giờ mới up bài giảng lên ạ?

Hệ thống elearning của nhà trường đang có hơn 600 bài giảng cho tất cả các đối tượng đào tạo của nhà trường. Hệ thống vẫn tiếp tục được cập nhật trong những năm tới.


Phạm Thị Thúy (05-03-2018 11:58:13)

Thưa thầy cô, em muốn thầy cô chia sẻ về cơ hội du học của sv CN Kỹ thuật y học ạ. Và sau khi tốt nghiệp ngành này có thể học thêm gì để thành bác sĩ không ạ?

 

Với bằng cử nhân KTYH em có thể học CKI hoặc thạc sĩ trong nước chuyên ngành KTYH. Em cũng có thể học thạc sĩ và tiến sĩ ở nước ngoài ở nhiều chuyên ngành hơn như Hóa sinh, Sinh học phân tử, Vi sinh, Bệnh học phân tử.....Việc học để lấy bằng bác sĩ đa khoa thì chắc là em phải thi đại học từ đầu như học sinh phổ thông vì hiện chúng ta chưa có hệ đào tạo chuyển đổi


Phạm Thị Yến (05-03-2018 10:24:28)

Tại sao lớp Y3K kì 2 năm vừa rồi không có học bổng ạ?? em cảm ơn

Chào em, 

Học kỳ vừa rồi lớp em không có bạn nào đạt điểm TBCHT từ 7,0 trở lên (không đủ điều kiện để xét học bổng) em nhé!


Đoàn Trà My (05-03-2018 00:07:19)

Kính thưa thầy cô, em có 2 câu hỏi mong được các thầy cô giải đáp. 1. Em được biết trường mình đã hoặc sẽ tự chủ kinh phí, vậy trong những năm tới, học phí khối đa khoa vẫn tăng theo lộ trình 10%/ năm hay sẽ tăng cao hơn ạ ? Nếu tăng cao hơn thì cụ thể là như thế nào ạ? 2. Định hướng đào tạo nội trú, sau đại học trong 5 năm tới của trường mình là gì ạ?

 

Chào bạn,

        Tôi xin được trả lời ý 1 như sau: Theo chủ trương của Trung ương và Chính phủ thì các đơn vị sự nghiệp sẽ triển khai sớm đề án tự chủ trong đó có tự chủ tài chính, khi đề án tự chủ được Chính phủ phê duyệt Nhà trường sẽ thông báo trước về học phí để bạn biết và thực hiện.

       Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi, chúc bạn vui khỏe thành công!


Đinh Thành Hưng (04-03-2018 22:54:54)

Thưa thầy/cô, hiện em đang là sinh viên năm thứ 2 hệ BSDK. Em có nghe được thông tin rằng khóa bọn em sẽ phổ cập nội trú. Điều đó có đúng không ạ?

 

Quy chế Đào tạo Nội trú cũ hiện vẫn còn hiệu lực với chương trình riêng và chỉ tiêu do Bộ y tế quyết định. Thông tin của em là thông tin không chính thống do vậy em cần theo dõi thông tin thi tuyển Nội trú hàng năm của Nhà trường

 

 

 


Phạm Phương Dung (04-03-2018 09:31:25)

Thầy cô cho em hỏi về chuyện thuê giảng đường hè để ôn thi.‎ Năm nào em cũng thấy thuê giảng đường thì người thuê được, người không thuê được, người thuê được sớm người thuê được muộn ạ. Vậy em muốn hỏi rõ về vấn đề thuê giảng đường như thế nào? Thuê như thế nào, liên hệ với ai khi nào. Nhà trường có thể ra thông báo rõ ràng về vấn đề này được không? Em xin cảm ơn!‎

Cám ơn câu hỏi của em. Chúng tôi trả lời như sau:

Đầu tiên chúng tôi xin khẳng định nhà trường không có chủ trương cho thuê giảng đường để sinh viên ôn thi.

Tuy nhiên vào dịp hè là dịp ôn thi của nhiều đối tượng khác nhau đặc biệt là BSNT ( đối tượng này hàng năm thường tổ chức theo nhóm, tổ để ôn thi cùng nhau cả trong giờ và ngoài giờ trong thời gian dài)  trong khi khu giảng vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của các đối tượng khác nên số lượng giảng đường để phục vụ nhu cầu ôn thi chưa thể đáp ứng đủ. Để vẫn đảm bảo phục vụ các nhu cầu giảng dạy, học tập khác và nhu cầu ôn thi của sinh viên, các em nên chủ động và sớm đăng ký giảng đường, tránh trường hợp đăng ký muộn nên không có giảng đường để ôn thi.


Nguyễn Trung Dũng (05-03-2018 23:28:36)

Bao giờ thì trường Đại học Y Hà Nội tự chủ về tài chính ạ? Đào tạo Nội trú sau Đại học trong 5 năm tới thì có được nhận học bổng từ trường và Bộ không ạ? Vấn đề cộng điểm ưu tiên khi thi BSNT đối với ban cán sự lớp và thành viên câu lạc bộ, tổ đội nhóm có tồn tại không ạ? Em xin chân thành cám ơn!!

Đoàn QUốc Hưng SĐH

-Vấn đề tự chủ tài chính các thày Ban Giám hiêu/Tài chính ke toán sẽ trả lời các em.

-Hiện nay Bộ y tế đang soạn thảo các quy chế mới về đào tạo nhan lực sau đại học ngành Y, trong đó có nội trú, tuy nhiên cho tơi hôm nay chưa có các văn bản chính thức liên quan tới sự thay đổi chính sách trong đó có vấn đề học bổng như em hỏi. Cần tiếp tục theo dõi và đơi các quyết định từ cấp trên

Ban giám hiệu đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu chế độ ưu tiên tuyển sinh đầu vào nội trú cho các đối tượng Ban cán sự lớp, cán bộ Đảng, Đoàn..Khi nào có các quyết định chính thức Nhà trường sẽ thông báo tới các em. XIn cam ơn 


Thái Thành Công (07-03-2018 19:51:38)

Em xin kính chào các thầy cô ạ, em xin phép được hỏi về việc phổ cập Bác sĩ Nội trú sẽ áp dụng từ năm 2020 nên chúng em rất mong muốn Nhà trường có lộ trình cụ thể để sinh viên có thời gian chuẩn bị từ những năm đầu ạ. Em cám ơn thầy cô ạ

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Đào tạo Bác sĩ nội trú hiện tại vẫn theo Qui định hiện hành của Bộ Y tế. Chưa có các qui định cụ thể về thay đổi qui mô và hình thức đào tạo Bác sĩ nội trú. Bạn theo dõi và cập nhật thông tin về những thay đổi (nếu có) trong tương lai trên website của nhà trường nhé.


Bùi Văn Đại (07-03-2018 20:19:07)

Kính gửi: thầy cô trong Ban Giám Hiệu, các phòng ban khác và các bộ môn trong nhà trường Em tên là Bùi Văn Đại, xin có câu hỏi gửi đến các thầy cô về việc nộp tiền học phí kỳ 2 ạ: chức năng nộp học phí trực tuyến trên trang data.hmu.edu.vn đã được kích hoạt chưa ạ? Nếu có thì bọn em có thể nộp học phí bằng chức năng này mà không cần thông qua ngân hàng liên kết với nhà trường được không ạ? Nếu có thể nộp được thì cách thức, thời hạn, và phí nộp bằng chức năng này như thế nào ạ?

 

Chào em,

Nhà trường đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ thu học phí trực tuyến với ngân hàng. Những thủ tục còn lạ về bảo mật đang được tiến hành. Khi hoàn thiện sẽ thông báo rộng rãi đến các em sinh viên.


Nguyễn Tiến Đạt (07-03-2018 20:15:23)

Kính gửi: thầy cô trong Ban Giám Hiệu, các phòng ban khác và các bộ môn trong nhà trường Em tên là Nguyễn Tiến Đạt, xin có câu hỏi gửi đến Bộ Môn Lý Sinh về việc tính điểm trung bình môn học: Trong thông báo em nhận được từ đầu năm thì cách tính điểm của bộ môn là: 0,3* (điểm thực hành) + 0,6 * (điểm thi kết thúc học phần) + 0,1 * (điểm kiểm tra 15’). Tuy nhiên, bọn em chưa được làm 2 bài kiểm tra 15’. Vậy điểm trung bình môn học sẽ được tính như thế nào ạ Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em, về công thức tính điểm: thông tin về cách tính điểm môn Lý sinh đã được cập nhật lại tới tất cả các lớp sau buổi họp với lãnh đạo nhà trường về cách tính điểm theo hình thức tín chỉ năm học 2017-2018.

Theo đó, cách tính điểm của năm học này như sau: điểm hết môn = 0,3 * (điểm thực hành) + 0,7 * (điểm thi kết thúc học phần) (Không có bài kiểm tra 15 phút)

Em có thể hỏi thêm thông tin lớp trưởng


Nguyễn Thị Hạnh (07-03-2018 20:11:12)

E xin kính chào các thầy cô. E là sinh viên Răng Hàm Mặt của Trường. Các thầy cô cho phép em hỏi sinh viên Răng Hàm Mặt sau khi tốt nghiệp có được thi nội trú các chuyên nghành cơ sở không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn. Theo qui định hiện hành, sinh viên Răng Hàm Mặt chỉ được tham gia thi nội trú Răng Hàm Mặt.


Trần Văn Linh (07-03-2018 20:10:23)

Thưa thầy/cô, em hiện là sinh viên y1 hệ BSĐK. Theo em biết thì chúng em bắt đầu học từ đầu tháng 9 và thi môn cuối vào ngày 20/5, tổng là 9 tháng, nhưng học phí đóng là 10 tháng. Mong thầy cô giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn ạ!

Chào em,

    Theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP năm 2015 của Chính phủ quy định về thời gian thu học phí đối với sinh viên là 10 tháng/năm học em ạ.

    Cảm ơn em đã đặt câu hỏi và chúc em học tập tốt!


Phạm Thị Dung (07-03-2018 20:02:31)

Thưa các thầy cô, em xin phép được hỏi là chúng em có nộp chậm tiền bảo hiểm Y tế so với thời gian quy định, vậy Nhà trường có đợt nào đóng tiền bảo hiểm Y tế bổ sung không ạ?

Theo quy định, Bảo hiểm Y tế chỉ thu 1 lần trong năm, không thu bổ sung.


Đặng Thị Hoài (07-03-2018 20:00:56)

Kính chào các thầy cô. E là 1 sinh viên nam của khối Y1. Em và các bạn nam trong lớp muốn thuê sân bóng đá tại trường để tham gia các trân đấu bóng thường xuyên hơn. Vậy nhà trường có chính sách ưu tiên như giảm giá vé, thuê sân...cho sinh viên của trường không ạ? Nếu có thì cụ thể như thế nào ạ? E cảm ơn các thầy cô!

Xin chào em! Với câu hỏi của em, tôi xin trả lời như sau: Theo chủ trương và các điều khoản trong hợp đồng hợp tác giữa nhà trường và công ty Hoa Lư (Là công ty đầu tư xây dựng toàn bộ hệ thống sân bóng, sân tennis, đường chạy) thì có dành riêng một sân bóng là sân số 2 cho sinh viên sử dụng và do Đoàn thanh niên quản lý sắp xếp lịch theo đăng ký của sinh viên. Vậy nếu mong muốn sử dụng sân, đề nghị em và các bạn lên hệ đăng ký tại văn phòng Đoàn thanh niên hoặc Ban quản lý sân bóng để có chỉ dẫn cụ thể.


Nguyễn Văn Anh (07-03-2018 20:00:56)

Kính thưa thầy cô, cho phép em được hỏi: Em bị ốm nằm nhà không đi học được mà không có điêu kiện ra bệnh viện điều trị nên không xin được xác nhận của bệnh viện. Nhưng em có báo cáo với lớp và các thành viên trong lớp xác thực được điều này thì em có được coi là nghỉ học có lí do không ạ.

Theo quy định về đào tạo hiện hành em hoàn toàn được phép nghỉ khi ốm đau. Tuy nhiên, việc nghỉ ốm được xem là hợp lệ khi có giáy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền. Thời hạn chậm nhất là 72 giờ tính thừ thời điểm nghỉ ốm. Em có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Y tế Nhà trường để có hướng dẫn cụ thể. 


Phạm Minh Hương (07-03-2018 19:56:15)

Thưa các thầy cô, chúng em ở KTX 15 tầng nên rất mong muốn nhà ăn tại tầng 1 KTX được nâng cấp chất lượng hơn so với giá thành của các quán ăn bình dân để chúng em không phải đi xa ạ. Em xin cám ơn các thầy cô ạ.

Xin cảm ơn câu hỏi của em, vì câu hỏi của em không nêu rõ em mong muốn nâng cấp chất lượng cụ thể là gì nên tôi xin trả lời như sau: Chủ trương của nhà trường là xây dựng một nhà ăn sinh viên theo tiêu chí sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp với sinh viên vì vậy trong quá trình triển khai nhà trường đã thành lập tổ kiểm tra giám sát nhà ăn do Thầy Khánh - Bí thư Đoàn thanh niên - giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm làm tổ trưởng, cứ hai tuần một lần Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp giao ban giữa các phòng ban và các đơn vị làm dịch vụ trong trường trong đó có nhà ăn KTX 15 tầng, tất cả các ý kiến đóng góp của sinh viên và cán bộ đều được xem xét và xử lý kịp thời.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được các ý kién đóng góp cự thể hơn của em với mục tiêu đem lại quyền lợi phù hợp nhất cho các em.


Phạm Việt Hoàng (07-03-2018 19:56:13)

Cho em hỏi về tại liệu ôn thi nội trú. Hiện bộ môn nội đã viết lại sách triệu chứng học và bệnh học nội khoa (2 tập) xuất bản năm 2016. Vậy chúng em phải ôn thi theo bộ sách nào ạ? bộ xuất bản năm 2012 hay 2016?

 

Cám ơn câu hỏi của bạn, về tài liệu học ôn thi nội trú môn nội năm học 2017-2018  sẽ là các nội dung trong sách triệu chứng và bệnh học tái bản năm 2014. Chúc các bạn ôn thi tốt và có kỳ thi đạt kết quả cao


Trần Công Anh Sơn (07-03-2018 18:15:14)

Thưa thầy cô, em là sv y1. Em muốn hỏi nhà trường về vấn đề thẻ bảo hiểm ạ. Thẻ bảo hiểm y tế của bọn em nhận năm nay có giá trị từ ngày 1-1-2018 thế nhưng phải đến gần cuối tháng bọn em mới được nhận. Bạn lớp em cần thẻ để đi khám bệnh lại ko có thẻ. Em mong được biết lý do và mong nhà trường xem xét có thể phát thẻ sớm hơn để ko làm mất quyền lợi của sinh viên. Em xin cảm ơi các thầy cô.

Trả lời: Vấn đề muộn thẻ bảo hiểm YT do nhà trường phải cấp phép khám bảo hiểm mới, còn mọi vấn đề liên quan đến việc khám chữa bệnh xin mời em đến trực tiếp trạm YT gặp BS Hà hoặc Bs Hương sẽ được giải quyết, số ĐT Bs Hà: 0903 321 8401


Cao Văn Sơn (07-03-2018 19:55:10)

E là sinh viên khóa 2014-2020. Cho e hỏi tốt nghiệp BSĐK có chuẩn đầu ra Tiếng Anh k ạ? niếu có thì cụ thể ntn?

 

Theo Thông tư 01/2014/TT-BGDT của Bộ GDDT ban hành tháng 1 năm 2014 Nhà trường đã yêu cầu Phòng QLĐTĐH làm việc cùng Bộ môn Ngoại ngữ xây dựng các quy định và hướng dẫn cụ thể về việc dạy và học ngoại ngữ tại Trường. Hiện nay, với các kết quả bước đầu thu được từ đề án nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong các trường Đại học chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện và sớm trình để ban hành áp dụng cho các chương trình đào tạo của Nhà trường.

Theo Thông tư 01/2014/TT-BGDT của Bộ GDDT ban hành tháng 1 năm 2014 Nhà trường đã yêu cầu Phòng QLĐTĐH làm việc cùng Bộ môn Ngoại ngữ xây dựng các quy định và hướng dẫn cụ thể về việc dạy và học ngoại ngữ tại Trường. Hiện nay, với các kết quả bước đầu thu được từ đề án nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong các trường Đại học chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện và sớm trình để ban hành áp dụng cho các chương trình đào tạo của Nhà trường.


Nguyễn Tiến Đạt (07-03-2018 18:32:26)

Kính gửi: thầy cô trong Ban Giám Hiệu, các phòng ban khác và các bộ môn trong nhà trường Em tên là Nguyễn Tiến Đạt, xin có 3 câu hỏi gửi đến các thầy cô như sau: Trước hết là 2 câu hỏi gửi đến bộ môn Toán – Tin: 1. Điểm điều kiện trong công thức tính điểm trung bình của bộ môn được lấy từ điểm nào ạ? 2. nếu điểm bài thi thực hành <5 thì có được thi lý thuyết không ạ? Nếu không thì có phải học lại không, hay bộ môn có cách xử lý khác ạ? Cuối cùng là câu hỏi về việc nộp tiền học phí kỳ 2 ạ: chức năng nộp học phí trực tuyến trên trang data.hmu.edu.vn đã được kích hoạt chưa ạ? Nếu có thì bọn em có thể nộp học phí bằng chức năng này mà không cần thông qua ngân hàng liên kết với nhà trường được không ạ? Nếu có thể nộp được thì cách thức, thời hạn, và phí nộp bằng chức năng này như thế nào ạ?

Chào em.

- Năm nay Bộ môn Toán -Tin không có điểm điều kiện mà chỉ có điểm kiểm tra quá trình (chiếm 30% đối với môn Tin học, 25% với môn xác suất thống kê)

- Điểm bài thi thực hành < 5, em vẫn được thi lý thuyết.

Chúc em luôn vui, khỏe, học tập tốt.


Nguyễn Tiến Đạt (07-03-2018 19:49:24)

E chào các thầy cô, em có một câu hỏi muốn giải đáp ạ. Hiện tại nhà trường đã triển khai hệ thống vân tay cho sinh viên trước khi vào phòng thi. Vậy khi đi thi tại trung tâm khảo thí của Trường thì chúng em có phải mang theo thẻ sinh viên nữa không ạ? Trong trường hợp quên hoặc mất thẻ thì sẽ như thế nào ạ? E xin chân thành cảm ơn!

Chào em, hiện nay nhà trường đã có hệ thống quét vân tay để đăng nhập phòng thi. Vì vậy nếu em đã có vân tay lưu tại Trung tâm thì  không cần mang thẻ sinh viên.

Tuy nhiên cần lưu ý một số trường hợp vân tay của một số sinh viên không thể nhận diện được, hoặc  trục trặc kỹ thuật thì vẫn cần có thẻ sinh viên. Mặc dù những trường hợp này là rất hiếm nhưng tốt nhất các em cứ mang theo thẻ sinh viên khi đi thi nhé. Nếu không có gì đặc biệt thì trường hợp quên thẻ vẫn có thể tham gia thi được. Chúc các em luôn chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi nhé.

Cô Kim Bảo Giang, Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Giáo dục

 


Trần Khánh Linh (07-03-2018 19:47:38)

Thưa thầy cô, em muốn hỏi học kỳ này em không phải học môn nào elearning, vậy em có phải đóng tiền elearning của học kỳ đó không ạ?

Lệ phí eLearning không phải là phí nộp học elearning. Lệ phí này để hỗ trợ thực hiện sản xuất các bài giảng cập nhật, bổ sung cho hệ thống bài giảng hàng năm. Là sinh viên đang theo học tại trường, em được cung cấp acc để truy cập vào các bài giảng để tra cứu, tham khảo và tham gia các khóa học được nhà trường tổ chức.


Trần Bảo Sơn (07-03-2018 19:46:15)

Em chào các thầy cô ạ. Hiện tại em đang là sinh viên năm 2, thầy cô cho em hỏi là em muốn được tham dự những khóa học trao đổi với các trường Đại học Quốc tế thì em cần những điều kiện gì ạ? Em cám ơn thầy cô ạ

Điều kiện tiên quyết là em cần học tốt ngoại ngữ nhé. Tùy mỗi trường sẽ có những điều kiện riêng đối với thực tập sinh em ạ. Em có thể theo dõi các thông tin học bổng tại website của trường, mục Hợp tác Quốc tế nhé.

 


Ngô Hải Yến (07-03-2018 19:44:54)

Thầy Hinh ơi, em là sinh viên Y5 Chúng em rất ấn tượng với sự gần gũi và quan tâm đến sinh viên của Thầy, cũng như các thầy cô trong trường. Trận bán kết U23 tại Hội trường lớn em rất tiếc không được ngồi gần thầy, để ghi lại hình ảnh đáng nhớ ấy. Đặc biệt là hội trại 115 năm thầy ạ! Em nói rất thật lòng hy vọng là không bị cho là nịnh nhà trường. Em xin cảm ơn ạ!

Chào em, hẹn gặp lại em ở trận chung kết U23 lần sau nhé, em sẽ ngồi cạnh tôi. Nhưng xa quá nhỉ. Các thầy cô trong trường luôn muốn làm tốt hơn nữa để giúp các em học tập và rèn luyện. Chúc em luôn vui khỏe và trở thành người thầy thuốc tài năng! 


Võ Thị Thúy (07-03-2018 19:43:37)

E xin phép được đặt câu hỏi với các thầy cô ạ. E được biết hiện tại Nhà trường đã tiến hành đào tạo theo hình thức tín chỉ. Vậy những môn điểm thi thấp sinh viên có được học và thi cải thiện không ạ? Với hình thức học theo tín chỉ thì 1 lần học chỉ được 1 lần thi thôi đúng không ạ? E cảm ơn các thầy cô.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi. Nhà trưởng triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm 2015. Theo quy định hiện hành, sinh viên có quyền đăng ký để học cải thiện điểm và trả nợ các học phần chưa đạt. Đầu mỗi năm học, chúng tôi đều phổ biến rất kỹ quy chế đào tạo cho các khối sinh viên. Theo đó, mỗi lần học Nhà trường tổ chức một kỳ thi chính và một kf thi phụ. Kỳ thi phụ được tổ chức sớm nhất là 2 tuần kể từ khi công bố kết quả thi của kỳ thi chính. Chúc em học tốt.


Đỗ Thị Hồng Hạnh (07-03-2018 19:38:49)

Em xin phép hỏi thầy cô là khi nào trường mình học theo chương trình đổi mới y đa khoa ạ? Chúng em đã được tham dự hội thảo về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa thấy nhà trường triển khai đào tạo theo chương trình đổi mới ạ?

Cảm ơn em đã quan tâm đến hoạt động đổi mới chương trình đào tạo nói chung và chương trình đào tạo bác sỹ đa khoa nói riêng của Nhà trường. Hiện tại, Ban giám hiệu, Ban chỉ đạo đổi mới chường đào tạo bác sỹ đa khoa đang hết sức khẩn trương, làm việc liên tục cùng các thày cô và các chuyên gia để sớm triển khai chương trình đào tạo mới. DỰ kiến sẽ được áp dụng từ năm học 2019


Nghiêm Thị Sinh (07-03-2018 19:37:52)

E chào các thầy cô. E là sinh viên khối Y2 lưu ban xuống khối Y1 năm học này. Có 1 số môn thực tập mà năm ngoái em đã thi qua nhưng em chưa thi qua lý thuyết. Vậy cho em hỏi điểm thực tập của em có được bảo lưu không ạ? E cảm ơn thầy cô.

Chúng tôi cảm ơn em đã đặt câu hỏi. Ngay từ đầu năm học 2017-2018, Phòng QLĐT ĐH đã xin được làm việc với các thày cô giáo vụ và lãnh đạo các Bộ môn giảng dạy môn học cơ bản và cơ sở ngành. Cuộc họp đã được thống nhất bằng văn bản. Theo đó, điểm thực hành được xem là điểm bộ phận để tính điểm học phần/môn học và không được xem là điều kiện để dự thi kết thúc học phần/môn học. Trên tinh thần này, sinh viên không đáp ứng các yêu cầu về học tập sẽ bị cảnh báo học vụ và/hoặc buộc thôi học theo đúng quy định tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ. Sinh viên học năm thứ 2 chưa trả nợ hết các học phần và môn học phải dừng lại để trả nợ các học phần được xem xét công nhận kết quả học thực hành nếu đã thi đạt yêu cầu. Các em cần liên hệ vào báo với bộ môn và giáo vụ khối để được công nhận kết quả thi thực hành. Chúc em học tốt.


Phạm Tiến Dũng (07-03-2018 19:29:08)

Kính thưa các thầy cô, em muốn hỏi em muốn vào Ký túc xá thì em phải làm những thủ tục gì ạ?

Trả lời

Chào em. Em liên hệ trực tiếp với các thầy cô Ban quản lý KTX - ĐSSV tại phòng 103 - KTX 15 tầng để được hướng dẫn làm thủ tục cụ thể.

 


Cao Văn Quý (07-03-2018 18:57:03)

Em chào thầy cô. Năm nay em muốn thi lại thpt quốc gia em muốn hỏi trước khi thi có cần làm thủ tục gì với nhà trường không và nếu em đỗ em không tiếp tục việc học ở trường nữa thì làm thủ tục gì ạ. Em đang học và không bảo lưu ạ. Em cảm ơn!

Theo quy định đào tạo theo tín chỉ hiện hành, em muốn bảo lưu kết quả học tập phải học ít nhất 1 học kỳ và có điểm trung bình chung tích lũy tù 5 trở lên mới đủ điều kiện để viết đơn xin bảo lưu kết quả, đồng thời phải được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép.. Trường hợp em ôn thi và thi đỗ ngành khác và Trường khác cần phải làm thủ tục thôi học thì mới có thể rút được hồ sơ.

 


Linh Nguyễn (07-03-2018 20:30:58)

Em chào thầy cô! Thưa thầy cô, em có 2 câu hỏi mong thầy cô giải đáp: 1. Nếu trong tương lai em có thể thi BSNT nhưng em không đỗ ngành Y học Cổ truyền (em là SV khoa Y học Cổ truyền) thì có thể học nội trú các môn cơ sở khác không ạ? 2. Các thông tin chi tiết về Nghiên cứu khoa học (thời gian, cách thức tham gia,...) em nên tìm đọc ở đâu ạ? Em cảm ơn thầy cô!

Chào bạn. Theo qui định hiện hành, bạn chỉ được thi BSNT Y học Cổ truyền. Các thông tin chi tiết về nghiên cứu khoa học bạn có thể tham khảo trên website của trường, hoặc hỏi trực tiếp tại các Viện/ Khoa/ Bộ môn.


Phạm Minh Hương (07-03-2018 19:55:20)

Thưa các thầy cô, chúng em ở KTX 15 tầng nên rất mong muốn nhà ăn tại tầng 1 KTX được nâng cấp chất lượng hơn so với giá thành của các quán ăn bình dân để chúng em không phải đi xa ạ. Em xin cám ơn các thầy cô ạ.

Xin cảm ơn câu hỏi của em, vì câu hỏi của em không nêu rõ em mong muốn nâng cấp chất lượng cụ thể là gì nên tôi xin trả lời như sau: Chủ trương của nhà trường là xây dựng một nhà ăn sinh viên theo tiêu chí sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp với sinh viên vì vậy trong quá trình triển khai nhà trường đã thành lập tổ kiểm tra giám sát nhà ăn do Thầy Khánh - Bí thư Đoàn thanh niên - giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm làm tổ trưởng, cứ hai tuần một lần Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp giao ban giữa các phòng ban và các đơn vị làm dịch vụ trong trường trong đó có nhà ăn KTX 15 tầng, tất cả các ý kiến đóng góp của sinh viên và cán bộ đều được xem xét và xử lý kịp thời.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được các ý kién đóng góp cự thể hơn của em với mục tiêu đem lại quyền lợi phù hợp nhất cho các em.

 

Up top