Chào mừng đến
Đại Học Y Hà Nội Phân Hiệu Thanh Hóa

ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

PHÂN HIỆU THANH HÓA

EnglishFrenchGermanVietnamese

Thủ khoa Phân hiệu Đại học Y Hà Nội năm 2019

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nam sinh Tạ Quang Trung, học lớp 12 chuyên Khoa học tự nhiên của Trường THPT chuyên Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội đã đạt 26.6 điểm (Toán 8.6, Sinh 9.0, Hóa 9.0) chính thức trở thành thủ khoa của Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa.
 

     Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nam sinh Tạ Quang Trung, học lớp 12 chuyên Khoa học tự nhiên của Trường THPT chuyên Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội đã đạt 26.6 điểm (Toán 8.6, Sinh 9.0, Hóa 9.0) chính thức trở thành thủ khoa của Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa.
     Là anh cả trong gia đình có hai anh em, bố làm ngành y, từ nhỏ chiếc áo Blouse trắng đã in hằn trong ước mơ của Tạ Quang Trung. Học giỏi và đam mê môn Hóa, Sinh, sau kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi, cậu trở thành tân thủ khoa Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. 
     Trung cho biết: "Nghề y là nghề cao quý, em muốn trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho người dân. Trước mắt chặng đường còn gian nan nhưng em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt".

Thủ khoa Phân hiệu Đại học Y Hà Nội
 Tạ Quang Trung. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

     Để trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội, ngôi trường quy tụ nhiều học sinh xuất sắc, Trung đã nỗ lực suốt thời gian dài. Trung cho biết, trên lớp em luôn cố gắng nắm chắc và ghi nhớ kiến thức thầy cô truyền đạt, ở nhà em chia thời gian cho 3 môn học, trong đó môn Sinh học em dành nhiều thời gian hơn cả vì đây là môn phải học thuộc nhiều lý thuyết.

     Sau khi đã có nền tảng kiến thức vững chắc, em bắt đầu giải đề thi thử. Bí quyết luyện đề của em là đặt ra thời gian để nghiêm túc làm đề, học kĩ kiến thức. Môn Sinh bắt đầu học càng sớm thì sau này sẽ có nhiều thời gian cho các môn còn lại hơn. Luyện nhiều đề, làm nhiều sẽ tăng tốc độ làm bài hơn.

GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Nhà trường
Trao quà và giấy chứng nhận cho các sinh viên xét tuyển thẳng
và đỗ thủ khoa năm 2019

     Ngoài việc tập trung hơn với những bài giảng trên lớp của thầy cô, Trung thường xuyên lên mạng học nhóm chuyên ngành Toán, Hóa, Sinh và luôn tìm được nhiều điều học hỏi từ các chuyên gia, thầy cô và bạn bè rồi từ đó khắc phục những sai sót trong làm bài.
     Những tháng ôn luyện nước rút, Trung luôn giữ tâm trạng thoải mái, đảm bảo sức khỏe tốt để tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Em cho rằng kết quả hôm nay là nhờ nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, mài dũa tinh thần tự tin và được thầy cô định hướng tốt. "Thầy cô Trường THPT chuyên Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội rất chú trọng dạy học sinh cách tư duy, tạo cơ hội để em tự học, tự tìm tòi, xây dựng kiến thức và tìm kiếm niềm đam mê với các môn học", Trung nói.
     Mặc dù là học sinh giỏi nhưng Trung cũng rất mê xem phim, đá bóng và tán gẫu với bạn bè. Cậu nói, tâm trạng thoải mái giúp mình giảm căng thẳng đầu óc sau những đề bài hóc búa.
Với những học sinh THPT đang lo lắng về kỳ thi phía trước, Trung dành lời khuyên đơn giản nhưng được đúc kết từ trải nghiệm của bản thân, là xác định rõ mục tiêu, luôn theo đuổi và nỗ lực hết mình để không bao giờ phải hối tiếc.
     Với kết quả khối B: 26.6 điểm trong kì thi THPT quốc gia vừa qua hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng của em trong suốt quá trình học tập. “Em rất vui vì kết quả thi, có được ngày hôm nay không phải chỉ riêng nổ lực của cá nhân em mà còn có sự động viên, quan tâm của gia đình, thầy cô và bạn bè. Đặc biệt em rất vinh dự được trở thành tân sinh viên của Phân hiệu Đại học Y Hà Nội.”, Trung chia sẻ.

                                                            Tổ biên tập

 

 

Up top