Chào mừng đến
Đại Học Y Hà Nội Phân Hiệu Thanh Hóa

ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

PHÂN HIỆU THANH HÓA

EnglishFrenchGermanVietnamese

Thạc sĩ Mai Thị Huệ - Giảng viên trẻ tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học năm 2018

Ths. Mai Thi Huệ, Giảng viên tổ Bộ môn Y học Dự phòng và Y tế Công cộng, Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Tỉnh Thanh Hóa vừa nhận giải thưởng Đặng Văn Ngữ “Cống hiến và Hợp tác Khoa học-Công nghệ” năm 2018
     Ths. Mai Thi Huệ, Giảng viên tổ Bộ môn Y học Dự phòng và Y tế Công cộng, Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Tỉnh Thanh Hóa vừa nhận giải thưởng Đặng Văn Ngữ “Cống hiến và Hợp tác Khoa học-Công nghệ” năm 2018.
     Giải thưởng Đặng Văn Ngữ của Trường Đại học Y Hà Nội được sáng lập nhằm động viên, khuyến khích các cá nhân có công trình khoa học công bố trên tạp chí quốc tế uy tín; đồng thời, thúc đẩy việc mở rộng các mạng lưới cộng tác nghiên cứu giữa cán bộ, học viên, sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội và các đơn vị khác.
     Tại lễ trao giải năm 2018 có 13 cán bộ, giảng viên được vinh danh; trong đó Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa có Ths. Mai Thị Huệ - Giảng viên Bộ môn Y học Dự phòng và Y tế Công cộng đạt “Giải cống hiến và hợp tác Khoa học- Công nghệ”. Đây là một thành tích rất đáng tự hào không chỉ của cá nhân Ths Huệ  mà của cả tập thể Phân hiệu Đại học Y Hà Nội. Với thành tích Nghiên cứu Khoa học gồm 09 bài báo trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus trong năm 2018 (trong đó có 01 bài báo là tác giả đầu) tại lễ trao giải Ths. Mai Thị Huệ được vinh danh giảng viên có thành tích nổi bật về số lượng bài báo khoa học năm 2018.
ThS. Mai Thị Huệ nhận
“Giải Cống hiến và hợp tác Khoa học- Công nghệ”
Giá trị cộng đồng- cốt lõi định hướng bản thân
     Ths. Mai Thị Huệ đã quyết tâm theo đuổi chuyên ngành Y tế Công cộng để có cái nhìn sâu sắc hơn về mô hình bệnh tật dưới góc độ cộng đồng. Cô cho rằng để giải quyết các vấn đề sức khỏe trong bối cảnh hiện đại cần có sự phối hợp đa chuyên ngành. Ngoài ra, cô cũng bày tỏ sự quan tâm về các vấn đề sức khỏe bà mẹ trẻ em ở nước ta hiện nay, đặc biệt tình trạng trầm cảm trong thời kỳ mang thai và sau sinh. Hiện tại, cô đang cùng với nhóm Nghiên cứu Khoa học cho Sinh viên (Research Assembly for Medical Undergraduates) đang tiến hành nghiên cứu đánh giá về tình trạng trầm cảm mang thai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

GV. Mai Thị Huệ trong lễ tốt nghiệp Thạc sĩ Quốc tế
chuyên ngành Y tế Công cộng
Khao khát phát triển mạng lưới hợp tác Nghiên cứu Khoa học
     Là một giảng viên trẻ có niềm đam mê cháy bỏng với Nghiên cứu Khoa học, cô Huệ đã từng bước tạo dựng nhóm Nghiên cứu Khoa học cho Sinh viên với mong muốn chia sẻ kỹ năng trong Nghiên cứu Khoa học, giúp các em có cách nhìn về mô hình bệnh tật một cách đa chiều và toàn diện. Cô cho rằng Bác sĩ là một Nhà Nghiên cứu, vì vậy việc gắn liền công tác lâm sàng và Nghiên cứu Khoa học là rất quan trọng. Hiện tại, cô Huệ ấp ủ ý tưởng và mong muốn xây dựng được mạng lưới cộng tác trong Nghiên cứu Khoa học giữa Phân hiệu Đại học Y Hà Nội, các Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giúp kiến tạo một môi trường phát triển khoa học vững mạnh, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề sức khỏe hiện nay.  

 
Up top