Chào mừng đến
Đại Học Y Hà Nội Phân Hiệu Thanh Hóa

ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

PHÂN HIỆU THANH HÓA

EnglishFrenchGermanVietnamese

Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021

Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2020 tại Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.      Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2020 tại Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.

     Tới dự Lễ khai giảng về phía khách mời có: PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; PGS.TS Nguyễn Vũ Trung - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công Nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế; Đồng chí Nguyễn Tố Quyên, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội; Đồng chí Doãn Thị Thu Hằng, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Viện, Bệnh viện của Trung ương và Hà Nội; các bậc phụ huynh đại diện cha/mẹ tân học viên, sinh viên; phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí.

     Về phía Trường Đại học Y Hà Nội có GS.TS.BS Tạ Thành Văn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; thành viên Ban Giám hiệu; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, BCH Công đoàn; đại diện các tổ chức đoàn thể: Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội Cựu giáo chức, Hội Cựu chiến binh; các đồng chí là lãnh đạo Viện, Bệnh viện, Khoa, Bộ môn, Phòng, Ban, Trung tâm; giảng viên, sinh viên, học viên thuộc Trường.

     GS.TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng tân học viên, tân sinh viên đã vượt qua một cách ngoạn mục kỳ thi quốc gia nổi tiếng khó khăn để gia nhập mái Trường Đại học Y Hà Nội 118 năm tuổi. Thầy nhấn mạnh: "…Con đường trở thành bác sĩ, cử nhân Y khoa hay trở thành các chuyên gia y tế giỏi không phải là con đường nhung lụa, trải đầy thảm hoa. Đó thực sự là con đường thấm đẫm mồ hôi và đôi khi cả những giọt nước mắt. Các em hãy can đảm chấp nhận điều đó để sẵn sàng bước vào một chặng đường mới dài hơn, vất vả hơn nhiều trong lộ trình trở thành bác sĩ, cử nhân, trở thành chuyên gia có trình độ sau đại học made in Đại học Y Hà Nội giàu lòng nhân ái và giỏi về chuyên môn…."

     Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo PGS.TS Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng Trường Đại học Y Hà Nội, cùng các em học viên, sinh viên của Nhà trường đã nỗ lực vượt qua những khó khăn và thử thách rất lớn của đại dịch covid-19 và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học, tiếp tục giữ vững chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, phục vụ cộng đồng, xã hội và đất nước….Với trọng trách là một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước trong đào tạo nhân lực y tế, Trường Đại học Y Hà Nội cần tiếp tục tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm như đổi mới toàn diện nghiên cứu và đào tạo về y học; thực hiện tự chủ đại học, đào tạo giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, kiểm định chất lượng giáo dục, tăng cường nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế… phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của mình để tiếp tục phát triển toàn diện hơn và thu được nhiều thành tích cao hơn trong đào tạo, nghiên cứu ứng dụng, phấn đấu đạt trình độ tiên tiến ngang tầm các trường đại học sức khỏe trong khu vực châu Á, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

 

     Tại buổi Lễ, GS.TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng, đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 01 sinh viên Thủ khoa trong kỳ thi xét tuyển năm 2020 và 04 sinh viên tuyển thẳng đạt Huy chương Olympic Quốc tế; GS Văn cũng trao tặng giấy khen cho 05 sinh viên Thủ khoa đạt danh hiệu Thủ khoa năm học 2019 – 2020 (từ khối Y1 – Y5).

     Đại diện các tân sinh viên, em Hoàng Yến Chi - lớp Y1YK2 xúc động phát biểu: "…Ngay khi học Bài học nhập trường, chúng em đã nhận được hai câu hỏi từ thầy Hiệu trưởng, đó là "Tại sao lại chọn ngành y?" và "Tại sao lại chọn trường Đại học Y Hà Nội?". Hai câu hỏi đó đã gợi ra cho chúng em thật nhiều suy nghĩ. Nghề Y là một nghề đặc biệt, một người thầy thuốc giỏi không chỉ đơn thuần là hành nghề để kiếm sống mà còn gánh trên mình sức khỏe và tính mạng của con người, vì vậy cần: sâu y lý - giỏi y thuật  - giàu y đức….Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn, dành hết tâm lực, trí lực của bản thân cho nhiệm vụ học tập, sẵn sàng vượt qua khó khăn để không phụ công dạy dỗ của thầy cô, sự chăm lo của gia đình."

     Cũng tại buổi Lễ PGS.TS Nguyễn Vũ Trung - thay mặt Bộ Y tế đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 26 tập thể đơn vị thuộc Trường Đại học Y Hà Nội có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.
     Thay mặt đội ngũ giáo viên giảng dạy, thày Ngô Đức Hùng - Giảng viên bộ môn Hồi sức cấp cứu chia sẻ: Nghề Y vốn là nghề có tính kế thừa và phải học cả đời không ngơi nghỉ. Nghề Y là một nghề đặc biệt, vì vậy mỗi người khi lựa chọn đều biết chấp nhận sự vất vả, căng thẳng, áp lực và trách nhiệm vô cùng nặng nề. Được lựa chọn là giảng viên tham gia đào tạo các thế hệ nhân viên y tế tương lai, chúng tôi sẽ sát cánh với các em, chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên trên con đường khoa học chông gai nhưng cũng đầy vinh quang, các em sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận kiến thức và có trách nhiệm trao truyền lại cho thế hệ sau này.

Phòng CNTT & TT

Up top